Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Máy tính giá rẻ: Xu hướng của tương lai

Trước kia, mỗi khi cần phải mua sắm các vật dụng có giá trị thì tâm lý chung của người tiêu dùng là phải tậu cho ra tấm, ra món hoặc là phải đắt sắt ra miếng để mang lại cảm giác yên tâm.
Thì ngày nay, xu hướng tâm lý đó đang có sự thay đổi mạnh mẽ trong một bộ phận người tiêu dùng trẻ. Đặc biệt là với các dòng sản phẩm công nghệ và máy tính.
Chỉ trong vòng 8 tháng trở lại đây, các sản phẩm laptop giá rẻ đã liên tục phá vỡ các ngưỡng cản giá thấp nhất. Từ mức laptop dưới 8 triệu và tiếp theo là hàng loạt sản phẩm dưới 7 triệu. Nếu vẫn cứ đà này thì dòng laptop có giá dưới  6 triệu cũng chẳng còn bao xa.
Máy tính giá rẻ: Xu hướng của tương lai, Công nghệ thông tin,

Một bộ máy tính chỉ có 4 triệu đồng.
Còn với máy tính để bàn, các sản phẩm giá thấp nhất là dưới 5 triệu đã có từ lâu. Và hiện nay, một bộ máy tính với mức giá dưới 4 triệu đang được thiết lập.
Nắm được xu hướng mua sắm mới đang hình thành, nhiều đơn vị kinh doanh đang tìm cách cơ cấu lại danh mục sản phẩm, chủng loại hàng hóa nhập về. Và sử dụng vũ khí giá cả để tạo nên thế mạnh cho mình.
Rẻ đến mức không ngờ.
Nếu như một bộ máy tính để bàn mà giá chỉ là 4 triệu đồng với chất lượng rất tốt, hoạt động rất ổn định, bao gồm cả màn hình 18,5” thì quả là khó ngờ.
Hoặc là một chiếc máy tính xách tay(không phải Netbook), không phải là hàng trôi nổi. Hàng chính hãng mà giá đập hộp cũng chỉ là hơn 6 triệu thì lại càng khó ngờ nữa.
Máy tính giá rẻ: Xu hướng của tương lai, Công nghệ thông tin,

Máy tính giá rẻ phù hợp với đông đảo người tiêu dùng.
Bí quyết để có máy tính giá rẻ.
Sẽ có rất nhiều người tiêu dùng hay kể cả các đối thủ kinh doanh thường thắc mắc là làm cách nào để bán ra được những bộ máy tính hoàn hảo đó chỉ với giá giật mình 4 triệu.
Bài toán chi phí ở đây là rất quan trọng. Ví dụ như chi phí mặt bằng là phải tối ưu, tính tới doanh số trên từng mét vuông, chi phí quảng cáo tốt nhất là theo lối truyền miệng, hữu xạ tự nhiên hương. Chi phí vốn cho nhập hàng số lượng  nhiều phải được tính toán kỹ.
Theo ông Đức Hiệp, phụ trách kinh doanh siêu thị máy tính Nhật Quang cho hay: “Nếu siêu thị mở cửa bán hàng 300 giờ một tháng thì giá thành của sản phẩm bán ra sẽ giảm đi khá nhiều, so với khi chỉ mở cửa hơn 200 giờ. Vì chi phí cho mỗi mét vuông gian hàng được giảm mạnh. Ngoài ra, nếu hiểu được vòng đời của một thế hệ máy tính rất ngắn, giảm giá rất nhanh, trong khi giá trị sử dụng của chúng lại nguyên vẹn thì sẽ tạo ra được sản phẩm máy tính có giá rất hợp lý”.
Của rẻ liệu có bị hắt hủi.
Nếu như trên thị trường máy tính đang có khá nhiều mặt hàng bị xem là hàng nhái, hàng Trung Quốc làm rầu lòng người tiêu dùng và nặng thêm tâm lý của rẻ là của bỏ đi. Thì ngày nay cũng  xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm được hợp lý hóa để tạo ra một chuỗi các sản phẩm máy tính giá rẻ.
Cũng theo ông Hiệp cho biết thì: “Dịch vụ tư vấn bán hàng, và dịch vụ bảo hành sau bán hàng là hai điểm chính để tạo ra sự ngạc nhiên cho những khách hàng sử dụng mày tính giá rẻ này”.
Máy tính giá rẻ: Xu hướng của tương lai, Công nghệ thông tin,

Thu hút khách hàng bằng dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét