Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

[Cảm nhận] Samsung Omnia W - Smartphone dùng HĐH Mango tầm trung

Omnia W dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 với giá 450 bảng Anh (khoảng 14,6 triệu đồng) cho phiên bản quốc tế.
Cùng với bản cập nhật Mango, những mẫu điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành này cũng đã xuất hiện. Mới đây HTC đã công bố Titan và Radar, và giờ đây là đến lượt Samsung với Omnia W.
 



Omnia W có màn hình Super AMOLED WVGA 3.7 inch và bộ xử lý Scorpion 1.4 GHz Qualcomm Snapdragon MSM8255, đồ họa Adreno 205 và Ram 512 MB. Samsung không có nhiều quyền quyết định bởi Microsoft có chính sách quản lý phần cứng rất chặt chẽ. Các thông số còn lại của máy khá bình thường: máy ảnh 5 MP với đèn flash, khả năng quay phim 720p, máy ảnh trước VGA, bộ nhớ trong 8 GB, pin 1500 mAh và kết nối Wi-Fi, GPS, Bluetooth.
 

 
Samsung Omnia W chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 Mango mới nhất và bạn có thể tải về 1 số ứng dụng Samsung miễn phí để thêm nét độc đáo cho Omnia W khi mà Microsoft cấm tùy biến điện thoại. Theo GSMInfo.nl thì
 


 
Theo cảm nhận ban đầu thì máy khá gọn nhẹ. Phần nắp pin được làm từ kim loại nhưng các phần còn lại thì làm bằng nhựa, tuy nhiên máy vẫn cho cảm giác rất tốt khi cầm.
 


 
Phía dưới màn hình Super AMOLED 3.7 inch là nút Windows và 2 nút cảm ứng “Tìm kiếm” và “Quay lại”. Bên cạnh máy có 1 nút chụp ảnh riêng.
 






 
Tham khảo GSM Arena

[Cảm nhận] Toshiba Thrive 7 - Sắc nét, nhẹ nhàng

Máy tính bảng mới của Toshiba chỉ dày hơn 1 cm, nặng chưa đầy 0,5 kg.
<>
“Thành viên” mới nhất trong dòng máy tính bảng Thrive vừa được Toshiba ra mắt. Toshiba Thrive 7 có màn hình độ phân giải  1280 x 800 cho mật độ điểm ảnh lên tới 225 ppi ( pixels per inch). Samsung từng giới thiệu Galaxy Tab 7.7 tại IFA có cùng độ phân giải. Tuy nhiên, với kích cỡ bé hơn, Toshiba Thrive 7 cho mật độ điểm ảnh cao hơn. Điều này thể hiện qua việc máy tính bảng của Toshiba cho độ sắc nét, rõ ràng có thể nói là cao nhất trong các máy tính bảng Android.  Thao tác render chữ trên Toshiba Thrive 7 cũng mượt mà, không giống như các máy tính bảng Android 3.x Honeycomb khác.

So với “người anh” của mình, Thrive 7 cho màu sắc tươi sáng hơn. Màn hình với tính năng giảm độ chói tới mức thấp nhất đồng thời tăng góc độ quan sát cho máy. Toshiba cho biết màn hình của Thrive 7 được bọc một lớp phủ giúp chống lóa nhưng không cho biết chi tiết về công nghệ này.
 
Máy có độ dày chỉ 0,47 inch (1,18 cm) và nặng gần 0,4 kg, cho cảm giác cầm tay nhẹ nhàng. Một điểm cũng đáng chú ý là chiếc Thrive mới không có nhiều cổng kết nối. Máy chỉ có cổng Micro-USB, Micro_HDMI và khe cắm thẻ MicroSD.

Các thông số kĩ thuật khác gồm hệ điều hành Android 3.2, chip lõi kép Tegra 2 của Nvidia, 1 GB RAM. Thrive 7 sẽ có 2 model gồm bản 16 GB và bản 32 GB, máy ảnh 2 MP mặt trước và 5 MP phía sau có đèn flash LED. Máy còn có chức năng cảm biến con quay và GPS.
 
Theo thông tin ban đầu từ Toshiba, model 16 GB sẽ có giá 429 USD (8 triệu 900 nghìn) và phiên bản 32 GB sẽ có giá 449 USD (khoảng 9 triệu 300 nghìn). Tuy nhiên, đây chưa phải là giá bán chính thức.

Chùm ảnh Toshiba Thrive 7:


Camera mặt sau.




Cổng kết nối  Micro-USB, Micro_HDMI và khe cắm thẻ MicroSD.

Máy dày 1,18 cm.

Toshiba Thrive 7 chạy Android 3.2.
 

Clip cảm nhận Toshiba Thrive 7.



Tham khảo: PCWorld

Cháy lớn tại nhà máy sản xuất iPhone


 
Hôm qua (27/9), Foxconn, hãng chuyên sản xuất các thiết bị điện tử theo đơn đặt hàng cho các hãng lớn trên thế giới, trong đó có cả iPhone của Apple, đã bị cháy nhưng may mắn không có ai bị thương trong vụ hỏa hoạn này.
Đám cháy xảy ra vào lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phượng tại một nhà máy của Foxcom ở thành phố Yantai, thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Điều tra ban đầu cho thấy, đám cháy bắt nguồn từ ống xả trên mái nhà của tòa nhà và kéo dài trong thời gian 30 phút, theo Foxconn.

Đây là nhà máy lớn thứ hai của Foxconn ở Trung Quốc và có khoảng 80.000 công nhân. Nhà máy này chuyên sản xuất PC, máy tính xách tay Sony, các phụ kiện máy tính, máy in… Tuy nhiên, các sản phẩm của Apple không được sản xuất tại nhà máy này mà chủ yếu tập trung tại hai cơ sở ở Quảng Đông và Thành Đô.

Những hình ảnh về vụ hỏa hoạn này đã xuất hiện trên một trang mạng xã hội Trung Quốc và một số tờ báo địa phương. Theo đó, một làn khói đen cuồn cuộn bốc lên từ tòa nhà. Foxconn đã không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc này.

Cách đây vài tháng, một đám cháy khác cũng đã xảy ra tại một nhà máy của Foxconn tại Thành Đô, Trung Quốc. Vụ hỏa hoạn này đã khiến ba công nhân thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Foxconn cho biết, vụ hỏa hoạn này là do bụi bẩn trong một ống dẫn không được vệ sinh. Theo các giám sát viên, vụ cháy này là bằng chứng cho thấy công ty hoạt động trong điều kiện làm việc không an toàn.

Tuy vụ cháy lần này không có báo cáo thiệt hại về người nhưng cũng làm rấy lên sự hoài nghi và mức độ an toàn tại các nhà máy của Foxconn.

Foxconn cũng là nhà sản xuất các sản phẩm cho các công ty điện tử khác như HP, Sony và Nintendo. Nhưng danh tiếng của công ty đã bị ảnh hưởng từ năm ngoái khi một loạt các vụ công nhân tự tử tại các nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc...

Tuệ Minh - (Theo PCW)

7/10 người mua xe hơi tại Việt Nam nhờ mạng Internet

Nghiên cứu cho thấy rằng 7 trong số 10 người mua xe hơi mới tại Việt Nam sử dụng Internet để nghiên cứu trong quá trình mua sắm các loại xe. Ảnh: (minh hoạ)
 
Báo cáo do hãng nghiên cứu thị trường J.D.Power Asia Pacific vừa công bố hôm nay, 28/9 cho thấy, người mua xe hơi mới tại Việt Nam đang ngày càng dựa vào Internet để nghiên cứu việc mua xe.

Nghiên cứu cho thấy rằng 7 trong số 10 người mua xe hơi mới tại Việt Nam sử dụng Internet để nghiên cứu trong quá trình mua sắm các loại xe. Những người sử dụng Internet trong quá trình chọn mua xethường có xu hướng chọn nhiều nhãn hiệu và đến tham khảo nhiều đại lý hơn, với 70% trong số họ đến ít nhất hai đại lý so với chỉ 45% số người không sử dụng Internet thực hiện điều này.

“Với mức độ sử dụng Internet cùng số lượng người mua xe trẻ tuổi ngày càng tăng, Internet đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến quyết định mua xe của khách hàng tại Việt Nam,” Rajeev Nair, giám đốc cấp cao tại hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power Asia Pacific nhận định.

“Thông tin người mua tìm thấy trên Internet ảnh hưởng đến các nhận thức và kỳ vọng của họ. Các nhà sản xuất và đại lý có thể tích cực sử dụng internet để thu hút khách hàngđể được hưởng lợi từ xu hướng này” - Rajeev Nair nói.

Nghiên cứu SSI này đã thực hiện được 3 năm xem xét đến 7 yếu tố đóng góp vào sự hài lòng nói chung trong trải nghiệm mua xe hơi mới tại Việt Nam (được liệt kê theo thứ tự tầm quan trọng), đó là: qui trình giao xe; thời gian giao xe; khởi đầu quá trình mua xe; thủ tục giấy tờ; nhân viên bán hàng; cơ sở của đại lý; và thỏa thuận mua xe.

Trong số 6 nhãn hiệu được xếp loại trong nghiên cứu này, Hyundai đứng đầu với tổng số điểm 875 trên thang điểm 1.000, đạt hiệu quả đặc biệt cao trong 6/7 yếu tố SSI: nhân viên bán hàng; khởi đầu quá trình mua xe; thỏa thuận; thời gian giao xe; cơ sở của đại lý; và thủ tục giấy tờ. Xếp sau Hyundai là Honda (869) và Toyota (861). GM Daewoo có sự cải thiện hơn bất kỳ nhãn hiệu nào khác so với năm 2010.

Sự hài lòng chung về mua xe đã tăng được 20 điểm so với năm 2010 và đạt 861 điểm trong năm 2011. Toàn ngành đã cải thiện trong cả 7 yếu tố so với năm 2010 với tiến bộ lớn nhất đạt được về thời gian giao xe.

Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian giao xe được khách hàng ghi nhận đã giảm xuống còn 10 ngày trong năm 2011 so với thời gian trung bình là 16 ngày trong năm 2010. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng sự hài lòng cao nhất thuộc về những khách hàng được giao xe trong vòng 10 ngày (870 điểm), so với những khách hàng phải đợi trên 10 ngày để nhận xe mới (835 điểm).

“Khách hàng hào hứng với việc mua xe mới và nóng lòng chờ nhận được xe,” Nair nói. “Những đại lý có thể đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của khách hàng về thời gian giao xe thông qua ước tính chính xác ban đầu và sau đó đáp ứng được thời gian đã cam kết với khách hàng sẽ nhận được sự hài lòng cao hơn từ phía khách hàng.”

Nghiên cứu cho thấy rằng 67% khách hàng được đại lý mời lái thử xe, tăng so với 49% năm 2010. Các khách hàng được mời lái thử xe có mức độ hài lòng cao hơn những khách hàng không được mời lái thử.

“Do tỷ lệ những người mua xe lần đầu cao, một số khách hàng có thể không quen thuộc lắm với nhiều tính năng và lợi ích của chiếc xe mới,” Nair nói. “Lái thử xe là một cơ hội tuyệt vời để nhân viên bán hàng trình diễn và làm nổi bật những lợi ích của sản phẩm cho khách hàng, trả lời mọi thắc mắc của khách hàng và giúp tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.”

Nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam khi mua xe mới trong năm 2011 - Vietnam Sales Satisfaction Index Study - dựa trên các câu trả lời của 900 chủ sở hữu xe hơi mới đã mua xe trong thời gian từ tháng 10/2010 cho đến tháng 6/2011. Nghiên cứu được tiến hành từ tháng 5 đến tháng 7/2011.

Hiền Maiq

Microsoft bắt đầu cho cập nhật Windows Phone 7.5

Những khách hàng sở hữu điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone sẽ được tải bản nâng cấp mang tên mã Mango hứa hẹn mang đến hơn 500 cải tiến.
Các sản phẩm được hỗ trợ có HTC HD7, Trophy, Samsung Omnia 7 hay LG Optimus 7... Microsoft cho biết sẽ không cập nhật tất cả điện thoại cùng lúc mà tiến hành theo thứ tự và có chọn lọc. Dự kiến, toàn bộ thời gian diễn ra khoảng vài tuần.
"Quá trình cập nhật lên Mango rất phức tạp vì Microsoft không chỉ thay đổi hệ điều hành mà còn cả firmware của điện thoại đó để giúp bắt sóng tốt hơn. Trong tuần này, sẽ có khoảng 10% điện thoại được nâng cấp. Đến các tuần sau, chúng tôi sẽ đẩy cao tiến độ lên khoảng 25%", Eric Hautala, quan chức cấp cao của Microsoft, phát biểu.
Phiên bản Mango đem đến hơn 500 cải tiến, trong đó nổi bật là tối ưu hóa phần mềm văn phòng Office, chạy đa nhiệm, hỗ trợ game tốt hơn, tích hợp sẵn mạng xã hội Twitter, quản lý nhiều tài khoản mail khác nhau và lướt web nhanh hơn.
Video trải nghiệm Windows Phone 7.5.
Trước đó, công ty Samsung, HTC hay Toshiba đã trình làng smartphone mới cài đặt sẵn Windows Phone 7.5.
Nguyễn Hùng

Tablet khủng dùng chip 4 nhân đầu tiên của Trung Quốc

Công ty ZTE vừa trình làng máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành Android và tích hợp bộ vi xử lý Tegra 3 của Nvidia tại một triển lãm ở Bắc Kinh.
ZTE T98 sử dụng chip được coi là mạnh nhất hiện nay dành cho thiết bị di động với xung nhip 1,3 GHz. Tuy cỡ bé chỉ ngang HTC Flyer nhưng màn hình của nó có độ phân giải lên đến 1.280 x 800 pixel, tương đương nhiều máy tính bảng 10,1 inch khác như Samsung Galaxy Tab 10.1, Motorola Xoom hay Asus Transformer. Sản phẩm dày khoảng 11,5 mm, bộ nhớ trong 16 GB, 2 camera và hỗ trợ kết nối Wi-Fi, 3G.
ZTE vẫn chưa công bố giá và ngày phát hành của sản phẩm này.
Ảnh máy tính bảng dùng chip 4 nhân của ZTE.
Video sử dụng tablet ZTE T98.
Bộ vi xử lý Tegra 3 của Nvidia mang tên mã Kal-El sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị di động vào cuối năm nay. Ngoài 4 nhân chính, nó còn có thêm một lõi nữa hoạt động ở xung nhịp thấp khoảng 500 MHz, tiêu thụ ít điện năng và chủ yếu để chạy các ứng dụng đơn giản như nghe nhạc, cập nhật e-mail hay mạng xã hội FaceBook, Twitter.
Theo thử nghiệm gần đây, Kal-El cho tốc độ xử lý ứng dụng, chơi game hay lướt web đều nhanh hơn phiên bản trước (Tegra 2) từ 1,5 cho đến gần 3 lần.
Nguyễn Hùng (Ảnh, video: Sina)

LG Optimus EX màn hình siêu sáng trình làng

LG vừa chính thức cho ra mắt mẫu smartphone Android mới nhất với màn hình Nova IPS 700 nit siêu sáng.

Các tính năng nổi bật của LG Optimus EX bao gồm vi xử lý lõi kép 1,2GHz Tegra 2, màn hình 4 inch siêu sáng, độ phân giải WVGA. Máy mỏng chỉ 9,65 mm, trọng lượng 127g, hỗ trợ cổng kết nối HDMI, hệ điều hành Android 2.3. Mặt sau máy là một camera 5 megapixel, hỗ trợ quay phim Full HD 1080p, mặt trước có camera VGA cho các cuộc gọi video và chụp chân dung, bộ nhớ trong của máy 8GB và có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.
Nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm phân phối Optimus EX tại thị trường nước này, tuy nhiên, giá bán của nó chưa được tiết lộ. Phiên bản Optimus EX dành cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu dự kiến sẽ ra mắt ngay sau đó.
LG Optimus EX màn hình siêu sáng trình làng
LG Optimus EX màn hình siêu sáng trình làng
LG Optimus EX màn hình siêu sáng trình làng
LG Optimus EX màn hình siêu sáng trình làng
Quang Hưng
Theo Bưu Điện Việt Nam

Bấm và chạm trên điện thoại Chacha

Chacha là một trong những mẫu di động mới nhất sở hữu thiết kế bàn phím QWERTY, nhưng lại cho phép người dùng chạm trên màn hình cảm ứng.

Kiểu thiết kế này nở rộ trong năm 2011 bởi sự tiện dụng của các nút bấm cứng lẫn khả năng truy cập nhanh trên màn hình.
Điện thoại dạng thanh với bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng xuất hiện đầu những năm 2000, đại diện là dòng Palm, sau đó, Windows Mobile cũng gia nhập kiểu thiết kế này. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, công nghệ cảm ứng vẫn đang sử dụng là điện trở, và các thiết bị thường có cây bút đi kèm.
Khái niệm “bấm” và “chạm” xuất hiện năm ngoái khi Nokia trình làng những mẫu di động dạng thanh cơ bản kết màn hình cảm ứng, tuy nhiên khi đó, điện thoại hãng này vẫn sử dụng công nghệ điện trở và bên dưới là bàn phím số khá thô sơ.
Nắm bắt được sự tiện lợi hơn về khả năng soạn thảo từ bàn phím QWERTY đầy đủ, cộng với màn hình chạm cho phép truy cập nhanh hơn, đầu 2011, một loạt các mẫu di động sở hữu kiểu dáng này đã xuất hiện, Nokia với E6 cải tiến dòng E, RIM làm mới series Bold với bản 9900, trong khi đó, HTC có sự kết hợp giữa Android và kiểu dáng mới trong một chiếc di động giá tốt so với các đối thủ.
Bấm và chạm trên điện thoại Chacha
Là một tín đồ của điện thoại QWERTY, anh Nguyễn Hải Thanh (quận 11, TP.HCM) là một người lâu nay vốn trung thành với các nút bấm cứng. Theo anh Thanh, cảm giác thật hơn khi soạn thảo, không bị nhẫm lẫn và tương tác nhanh hơn qua các phím tắt là những gì làm anh say mê dòng QWERTY.
Làm việc liên quan đến văn phòng, trả lời email liên tục khiến anh Thanh phải chọn các thiết bị cho phép “bấm” nhanh hơn, “máy cảm ứng khi viết, tay bạn sẽ che đi các nút bấm, ngoài ra, bàn phím nhỏ trên màn hình cũng khiến việc viết một đoạn email, tin nhắn cực hơn” anh nói.
Tuy nhiên, quan điểm của anh Thanh nhanh chóng thay đổi khi bắt gặp chiếc Chacha tại triển lãm VCW hồi đầu tháng 7. Cầm chiếc máy vừa mua khoảng một tháng trên tay, anh Thanh nói: “Ban đầu mình cũng nghĩ nó chỉ có bàn phím cứng, cảm giác soạn thảo mượt, các phím tắt nhanh. Tuy nhiên, mình bất ngờ khi đưa tay lên màn hình, cảm giác đi vào các ứng dụng nhanh, kéo thả, phóng to, thu nhỏ một trang web. Điều đó thật tuyệt vời”.
Dùng nhiều dòng di động QWERTY trước đây, nhưng với Chacha, anh Thanh còn có một lý do yêu thích khác, đó là hệ điều hành Android. “Chacha có giao diện Sense, khả năng kết nối rất thông minh, cho phép chia sẻ wi-fi, cài đặt các ứng dụng dễ dàng và miễn phí”, anh Thanh cho rằng, nghe nói về Android nhiều, nhưng khi dùng mới thấy hết sự tiện lợi và đa năng của nó.
Trái ngược với anh Thanh, Tiến Trung, sinh viên năm 3 trường ĐH Hồng Bàng lại là một tín đồ của di động cảm ứng. “Màn hình chạm với các giao diện hiện đại, cho phép mình lướt web, chơi game, đi vào ứng dụng trực tiếp, tương tác nhanh hơn”, Trung nói về lý do chọn điện thoại màn hình cảm ứng.
Từng sở hữu một chiếc di động cơ bản có màn hình chạm 3 triệu, sau kỳ nghỉ hè với công việc làm thêm, có tiền, Trung quyết định “thửa” một chiếc smartphone tầm 7 triệu. Ban đầu, tính chọn model có màn hình khoảng 3 inch trở lên, kết nối tốt, chạy Android, nhưng khi ra cửa hàng, được tư vấn và dùng thử, Trung nhanh chóng “kết” Chacha.
Theo Trung, màn hình chạm của Chacha đáp ứng đúng nhu cầu là lướt web, đi vào ứng dụng, nhưng bàn phím QWERTY thực sự làm cậu thay đổi định kiến về sự cũ kỹ của điện thoại có nút bấm cứng trước đây. Cầm chiếc di động chat với bạn bè trên mạng xã hội, Trung khoe “phím màu xanh cực kỳ đa năng, muốn xem up ảnh, viết status chỉ cần nhấn vào, đang lướt web, muốn gửi link lên mạng, cũng chỉ làm tương tự”.
Anh Hoàng Linh, quản trị viên một diễn đàn di động cho biết, điện thoại có màn hình cảm ứng lẫn QWERTY xuất hiện từ khá lâu, nhưng xu hướng smartphone với các nút bấm chạm dạng thanh đang nổi lên trong năm nay, không chỉ Chacha, BlackBerry cũng có 9900, hay Nokia là E6. “Với giá bán rẻ hơn, chạy Android và "vũ khí" là Mạng xã hội, Chacha đúng là có lợi thế so với các đối thủ”, anh Linh cho rằng, những người thường xuyên soạn thảo, chat nhưng vẫn muốn lướt web, chơi game, cài đặt các ứng dụng thì sự lựa chọn của họ chính là thế hệ “bấm” và “chạm” mới này.
PV
Theo Bưu Điện Việt Nam

Đôi điều về “sát thủ iPad” của Amazon trước giờ ra mắt

Amazon vừa chính thức đặt tên cho máy tính bảng của mình là Kindle Fire. Đây sẽ là một "sát thủ" hay lại là một "nạn nhân" nữa của gã khổng lồ Apple - iPad?

Tin tức về máy tính bảng cấu hình mạnh mẽ và giá chỉ bằng...một nửa iPad khiến tablet của Amazon rất được mong chờ. Hồi đầu tháng này, biên tập viên của trang Techcrunch đã cung cấp những thông tin thú vị về máy tính bảng sắp ra mắt này của Amazon. Tin tức mới nhất cho thấy Amazon có thể sẽ ra mắt sản phẩm này ngay trong tuần tới. Dưới đây là những thông tin tổng hợp về Kindle Fire - "ngọn lửa Kindle" được kì vọng sẽ "đốt cháy" iPad?.

Amazon có thể giới thiệu 2 mẫu tablet mới

Thông tin này đến từ trang web BGR. Một mẫu sẽ giành cho thị trường bình dân với tên mã Coyote sẽ dung chip Nvidia Tegra 2. Phiên bản cao cấp hơn, tên mã Hollywood sẽ dùng chip thế hệ mới Kal-el T30 của Nvidia.  Phiên bản giá rẻ có thể sẽ chỉ có kích thước 7 inch, trong khi bản cao cấp sẽ có kích thước từ 9 đến 10 inch. Một tin tức từ đối tác của Amazon tại Trung Quốc cũng xác nhận thông tin này. Vài nguồn tin thậm chí còn dự đoán Amazon có thể bán ra 5 triệu bản ngay trong quý cuối cùng của năm.

Máy sẽ chạy hệ điều hành Android

Nghe có vẻ hơi “điên rồ”: Amazon đã làm mới lại Android để chạy kho ứng dụng riêng của mình. Amazon có dịch vụ âm nhạc trực tuyến và tất nhiên là cả dịch vụ sách điện tử (E-book). Biên tập viên Techcrunch từng cầm tay thiết bị của Amazon cho biết: Amazon đã làm mới hoàn toàn Android để tạo ra phiên bản riêng phù hợp với tablet của mình. Và bạn sẽ thấy hệ điều hành trông sẽ khác hoàn toàn với những gì bạn biết về Android.

Thiết bị được cho sẽ chạy Android 3.0.

Màn hình của Kindle Fire

Digitimes cho biết  máy tính bảng của Amazon sẽ sử dụng màn hình của  E Ink Holdings. Đây là loại màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ Fringe Field Switching (FFS). Công nghệ này giống như công nghệ IPS trong màn hình notebook và iMac của Apple cho phép góc nhìn rộng. Màn hình  E Ink sẽ rất thú vị và chúng ta sẽ chờ xem Amazon có thể sử dụng màn hình này cho tablet của mình hay không.

Amazon sẽ không khai tử máy đọc sách Kindle

Nếu bạn sở hữu thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon, có thể bạn sẽ lo lắng tablet sắp ra mắt sẽ đặt dấu chấm hết cho Kindle. Tuy nhiên, giám đốc Jeff Bezos của Amazon đã lên tiếng xác nhận hãng vẫn quan tâm phát triển một thiết bị đọc sách chuyên biệt. 

Amazon sẽ không "khai tử" Kindle.

Giá của thiết bị

Người dùng có thể mong chờ một thiết bị với giá thành rẻ. Thậm chí vào hồi tháng trước, đã có những tin tức về việc hãng này sẽ bán...lỗ máy tính bảng ngay khi ra mắt nhằm kích cầu. Đồng thời Amazon hy vọng sẽ thu lợi nhuận từ dịch vụ nhạc, sách và ứng dụng của mình. Giá thành sản phẩm có thể coi là một trong những vũ khí của Kindle Fire để cạnh tranh với iPad và máy tính bảng Android trên thị trường. Thông tin mới nhất từ Techcrunch cho biết Kindle Fire phiên bản bình dân sẽ chỉ có mức giá 199 USD, chỉ bằng một nửa so với phiên bản iPad rẻ nhất.

Ngày ra mắt

Tờ Digitimes cho biết Amazon đã đặt hàng công ty Quanta của Trung Quốc để sản xuất hàng loạt máy tính bảng mới và có thể sẽ tung ra thiết bị này ngay trong năm nay. Một tin tức khác cho biết ngày ra mắt  Kindle Fire sẽ rơi vào đầu tháng sau.

Tham khảo: Techradar

Tút ảnh Big Bang gược thời gian bằng Photoshop

Hôm nay, chúng tớ sẽ hướng dẫn bạn tự thực hiện một tấm hình nền của ban nhạc Big Bang theo phong cách những năm 90 của thế kỷ trước.
 
Trong bài viết này, chúng tớ làm minh họa với bức ảnh dưới đây.
 

 
Bước 1: Bạn vào Image > Adjustments > Photo Filter.
 
Chọn thông số như hình dưới với mã màu #ac7a33.
 
 
Bước 2: Bạn tạo layer mới bằng cách nhấn vào biểu tượng “Create a new layer”.
 
Sử dụng công cụ Rectangular Marquee Tool (phím tắt M) vẽ hình chữ nhật đứt nét. Bạn nhấn chuột phải vào vùng chữ nhật vừa xong và chọn Fill.
 
Bảng Fill hiện lên, tại mục Use bạn chọn Color với mã màu #272727. Bạn thoải mái làm bước này nhiều lần nhằm tạo ra một mảng hình bất quy tắc theo sở thích.
 


 


 
Bước 3: Bạn dùng một số brush Grunge (bạn nên tìm kiếm trên Google với từ khóa brush Grunge, có rất nhiều brush khác nhau) để trang trí thêm cho mảng hình này.
 
Chẳng hạn như bức ảnh dưới đây.
 
 
Bước 4: Bạn thêm một dòng text "Tonight" hoặc bất kỳ chữ gì (phím tắt T).
 
Tại đây, chúng tớ sử dụng font VNI-Maria trong quá trình tạo chữ.
 
 
Bước 5: Bạn chọn 2 layer: mảng hình và text, rồi nhấn chuột phải chọn Merge Layers để hòa trộn 2 layer với nhau.
 
Sau đó, bạn nhấn chọn vào biểu tượng “Add vector mask” để tạo lớp mặt nạ cho layer vừa trộn. Khi ấy, bạn chọn lớp mặt nạ và dùng các brush Grunge vẽ thêm vào, nhằm tạo các vết loang như hình dưới đây.
 



 
Bước 6: Chúng tớ sẽ thêm một layer text nữa, tại đó ghi lại những câu hát trong ca khúc Tonight của Big Bang (English Version).
 
Tiếp tục giảm Opacity của layer này xuống còn 60%.
 

 
Bước 7 : Bạn tạo thêm layer text “Big Bang” với font chữ SideShow nhé. Chúng ta cần làm nổi chữ Big Bang thêm chút nữa bằng cách nhấp đúp chuột vào layer text “Big Bang”.
 
Bảng Layer Style xuất hiện, bạn tick chọn các dòng Drop Shadow, Outer Glow, Satin, Bevel and Emboss, Contour. Điều chỉnh các thông số như hình dưới đây (Contour giữ nguyên thông số mặc định).
 
Khi xong xuôi, bạn nhớ giảm Opacity của layer đến mức 60%.
 




 
Tới đây, chúng mình nhìn thấy kết quả phía dưới này...
 
 
Bước 8: Cuối cùng, bạn thêm texture kiểu giấy cũ, khiến bức ảnh trông như đã rất lâu rồi.
 
Chúng tớ sử dụng 2 texture đơn giản, bạn có thể tham khảo cách đặt chế độ hòa trộn như hình minh họa.
 

Tải về texture tại đây.



 
Và đây chính là kết quả cuối cùng.
 
Bạn có thể nhờ đến công cụ Eraser, xóa bớt phần giữa của 2 texture để làm rõ khuôn mặt của 5 anh chàng Big Bang.
 
Chúc các bạn thành công!