Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2011

Transformer Prime - "đối thủ" sắp xuất hiện của iPad


 
Hãng sản xuất máy tính nổi tiếng Asus đã có công bố chính thức về sản phẩm máy tính bảng mới - Transformer Prime.

Trong cuộc họp AsiaD ở Hồng Kông, ông Jonney Shih - CEO của Asus đã giới thiệu và công bố kế hoạch ra mắt chính thức phiên bản mới của Eee Pad Transformer có tên Transformer Prime vào ngày 9 tháng 11 tới.

Theo thông tin được đưa ra trong cuộc họp, Transformer Prime chạy trên hệ điều hành Android (có thể là Honeycomb hoặc Ice Cream Sandwich), có màn hình 10 inch và dày chỉ 0,32 inch (khoảng 0,8 cm).

Đây là một thiết bị gây ấn tượng và có thể là một trong những máy tính bảng đầu tiên được trang bị chip Kal-el quad-core của Nvidia (bộ vi xử lý được thiết kế chuyên cho các thiết bị di động). Transformer Prime cũng có một cổng mini-HDMI, khe cắm thẻ SD, và Asus tuyên bố thiết bị có thời gian sử dụng pin là 16,5 giờ khi kết nối với trạm bàn phím.

Cũng giống như bản gốc Eee Pad Transformer, Transformer Prime sẽ có bán thêm một bàn phím dock dành cho người dùng muốn sử dụng nó như một chiếc máy tính xách tay.

Asus đã không tiết lộ một số thông số kỹ thuật, bao gồm độ phân giải màn hình, dung lượng lưu trữ, bộ nhớ, tốc độ xử lý và các tùy chọn kết nối. Transformer Prime có vỏ ngoài bằng nhôm tương tự như Zen Ultrabooks - một sản phẩm mới khác của Asus.

Thông tin đầu tiên về Transformer Prime được tiết lộ qua một trailer (đoạn video quảng cáo ngắn) xuất hiện vào ngày thứ tư với tên gọi Eee Pad Transformer 2. Đoạn trailer này không nói đến các thông số kỹ thuật nhưng nó không cung cấp cho người xem hình ảnh ban đầu của Transformer Prime.

Asus cũng chưa cho biết thêm thông tin về giá cả và phạm vi thương mại của Transformer Prime.

Hoàng Anh - PCWorld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét