Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

Trung Quốc phá vỡ một đường dây làm iPhone giả


 
Theo thông tin mà Reuters nhận được từ hãng truyền thông địa phương, Cảnh sát Thượng Hải vừa mới phá vỡ một đường dây buôn bán và làm giả tại thị trường Trung Quốc.

Có năm đối tượng đã bị bắt sau khi mua những linh kiện iPhone nhái và vận chuyển chúng từ tỉnh Quảng Đông ở miền Nam đến Thượng Hải để lắp ráp.

Bề ngoài những chiếc điện thoại giả này trông không khác gì với hàng thật. Một sĩ quan cảnh sát cho biết, “thật khó để người tiêu dùng có thể phân biệt những chiếc điện thoại giả này với những chiếc điện thoại xịn”.

Những chiếc điện thoại giả cũng được trang bị các chức năng tương tự như một chiếc iPhone thật nhưng tuổi thọ của pin thì ngắn hơn nhiều.

Chi phí để làm ra một chiếc iPhone giả có sử dụng một số phụ tùng chính hiệu là vào khoảng 2.000 nhân dân tệ (tương đương 6,5 triệu VNĐ). Chúng được rao bán trên Internet và trên thị trường trái phép với giá xấp xỉ 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13 triệu VNĐ).

Trong những tháng gần đây, một loạt những cửa hàng Apple nhái được tìm thấy ở Côn Minh. Đã có một khách hàng buộc tội Apple bán lại những iPhone đã được sử dụng như mới tại Trung Quốc hồi tháng 8 vừa qua.

Thúy Nga - (pcworld)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét