Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Samsung sẽ kiện Apple ngay khi iPhone 5 ra mắt tại Hàn Quốc

Với việc Galaxy Tab 10.1 chính thức bị cấm ở Đức và Galaxy Tab 7.7 không được trưng bày tại IFA Berlin, Samsung quyết định chính thức tham gia chiến tranh với Apple.

Sau thất bại trên mặt trận pháp lý khi mà hàng loạt các sản phẩm lớn bị cấm bán, Samsung đáp trả bằng việc sẽ đưa đơn kiện iPhone 5 ngay khi máy có mặt ở Hàn Quốc nhằm chặn “sát thủ” này tại sân nhà của Samsung.
 
 
Tờ báo Korea Times của Hàn Quốc viết như sau:
 
Ngay khi iPhone 5 có mặt ở Hàn Quốc, Samsung dự định sẽ kiện Apple vì Apple vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ không dây của Samsung.
 
Miễn là Apple vẫn duy trì tính năng viễn thông di động thì họ sẽ không thể bán iPhone mà không có bằng sáng chế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo vụ kiện này đến cùng.
 
Như vậy thì Apple chỉ có cách dừng sản xuất iPhone để tránh các đơn kiện của Samsung. Có lẽ tháng 10 tới sẽ có 1 cuộc chiến pháp lý lớn giữa Samsung và Apple.
 
Theo 1 giám đốc giấu tên của Samsung thì “Chúng tôi rất tự tin và chúng tôi sẽ có những chiếc lược mới. Nếu Samsung giành chiến thắng trong vụ kiện tại Đức thì với chúng tôi đó sẽ là 1 bước đột phá lớn”.
 
Trước đây Samsung vẫn còn nhún nhường trước các vụ kiện của Apple bởi Apple là 1 trong những khách hàng lớn nhất của Samsung nhưng thái độ của Samsung giờ đây đã thay đổi. Nếu Samsung chiến thắng thì mối quan hệ đối tác giữa Apple và Samsung sẽ không còn nữa và các nhà mạng cũng như người dân Hàn Quốc sẽ rất tiếc nuối khi không được sử dụng iPhone 5.
 
Tham khảo Tech Crunch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét