Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Cơn sốt mang tên “tiểu gia” Beeline

Mẫu điện thoại nhỏ xinh với tài khoản "khủng" đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Minh Tuấn - tân sinh viên Học viện Ngân hàng vừa đỗ Đại học và được bố thưởng cho một khoản tiền mua một chiếc điện thoại mới thay cho “chú dế” cũ đã sử dụng trong suốt ba năm học phổ thông. Trong lần chọn mua điện thoại gần đây tại một cửa hàng điện thoại nằm trên phố Chùa Bộc, Tuấn đặc biệt chú ý tới mẫu điện thoại di động được quảng cáo là “siêu gọn, siêu tiết kiệm” của mạng di động quốc tế Beeline. Giá chiếc điện thoại này chỉ 169.000 VNĐ, bao gồm cả một thẻ sim và tài khoản gọi nội mạng Beeline lên tới 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm, do hãng viễn thông Beeline nhập khẩu từ Trung Quốc và phân phối.
 
 
Theo Minh Tuấn, lí do mà cậu chọn chiếc điện thoại này là vẻ nhỏ gọn, tiện lợi, sự đơn giản và cực kì dễ sử dụng. Hơn nữa, khi sử dụng chiếc điện thoại này với sim Beeline đã được đăng kí “gói cước tỉ phú”, cậu có thể gọi nội mạng miễn phí với tài khoản lên tới 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm. Cuối cùng, vì giá rẻ cho nên với một sinh viên như cậu, nếu có không may lỡ đánh mất, Minh Tuấn cũng không cảm thấy quá tiếc.
 
Vì giá rẻ và tính tiện lợi của nó nên ngay từ khi vừa ra mắt, chiếc điện thoại của tiểu gia di động Beeline đã gây sốt cả trên thị trường điện thoại di động Việt Nam và trên cộng đồng mạng.
 
Theo một nguồn tin thống kê mới nhất từ Beeline, kể từ khi xuất hiện trên thị trường cách đây khoảng nửa tháng, chiếc điện thoại này luôn trong tình trạng cháy hàng khi mọi người “rỉ tai” nhau về những tiện ích của nó và ráo riết đi tìm mua. Khi trực tiếp đi hỏi tại các showroom Mobile như Anh Vũ Mobile, Viễn thông A,… hay các showroom trên phố Thái Hà, chúng tôi đều nhận được những cái lắc đầu của nhân viên bán hàng khi muốn mua mẫu di động này. Tuy doanh số chưa được tiết lộ song do có thêm sức hút của “gói cước tỉ phú”, số lượng “dế” bán ra theo Beeline đã vượt qua mức kì vọng của hãng.
 
Còn trên các forum, mạng xã hội như VOZ, vn-zoom, GSM, tinhte.com, muare.vn, hàng loạt những topic bàn luận về mẫu di động này được lập ra và thu hút số lượng lớn sự tham gia thảo luận sôi nổi của các thành viên. Hầu hết cảm nhận chung của mọi thành viên đều là sự ngạc nhiên, bất ngờ về giá và kích thước của chiếc điện thoại. Tuy nhiên cũng nhiều thành viên nghi ngại về chất lượng của chiếc điện thoại này khi áp vào với câu tục ngữ quen thuộc “tiền nào của nấy” và phàn nàn về tính “bế quan tỏa cảng” của chiếc điện thoại khi chỉ sử dụng được sim của riêng mạng Beeline.
 
Đã xuất hiện dấu hiệu “làm giá”
 
Do cung đang thiếu hụt so với cầu, mẫu điện thoại này của Beeline đang bị các đại lí “làm giá” khiến người tiêu dùng muốn sở hữu nó phải trả một khoản tiền lớn hơn giá niêm yết của hãng.
 
 
Sơn Lâm, sinh viên trường Kinh tế quốc dân sau một buổi chiều xếp hàng tại một cửa hàng điện thoại trên phố Kim Mã cuối cùng cũng có được 3 chiếc điện thoại cho mình, mẹ và em gái. Với tổng số tiền là 520.000 VNĐ, mỗi chiếc điện thoại giá hơn 173.000 VNĐ chưa bao gồm sim và phí chuyển đổi sang gói cước tỷ phú, Lâm đã bị mua đắt hơn 24.000 VNĐ chiếc so với giá niêm yết.  Cùng trong tình cảnh đó, bạn Minh Hoàng- sinh viên Đại học Xây dựng cũng hơi phân vân khi chiếc điện thoại mà cậu đang hỏi mua có giá lên tới 189.000 VNĐ, cao hơn giá niêm yết tới 40.000 VNĐ. Thậm chí tại một đại lí điện thoại, giá chú dế này còn lên tới 220.000 VNĐ chiếc mà cửa hàng còn không có hàng để bán. Ai muốn mua thì phải nhanh tay đặt cọc tiền trước, khi nào có hàng, cửa hàng sẽ điện thoại trực tiếp cho khách.
 
Đại diện của mạng di động Beeline khẳng định “Giá niêm yết của mỗi chiếc điện thoại này là 149.000 VNĐ. Nếu khách hàng mua thêm sim (20.000 VNĐ một chiếc), thẻ chuyển đổi gói cước tỷ phú (20.000 VNĐ), tổng số tiền khách hàng phải thanh toán sẽ chỉ vào khoảng 189.000 VNĐ”. Như vậy, lợi dụng nguồn cung điện thoại thiếu hụt, giá điện thoại “siêu rẻ” của Beeline đã bị các đại lí, cửa hàng tự ý đẩy lên khá cao so với giá của nhà phân phối. Thế nhưng điều đó vẫn không giảm được sức hút của mẫu điện thoại này đối với người tiêu dùng.
 
Nhiều người đã nhận xét cơn sốt mẫu điện thoại di động này chẳng khác nào cơn sốt Iphone 4 của người Việt Nam cách đây hơn một năm từ việc xếp hàng, tìm mua cho tới sự làm giá của các đại lí…Tuy nhiên thành công của mẫu điện thoại này vẫn chỉ đang ở bước khởi đầu. Chất lượng sản phẩm và dịch vụ ra sao, chế độ chăm sóc khách hàng của Beeline thế nào-tất cả sẽ chỉ được biết sau khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và đưa ra nhận xét của riêng mình. Khi đó ta mới có thể đưa ra những nhìn nhận chính xác nhất về mẫu sản phẩm “siêu rẻ, siêu tiện lợi” này được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét