Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

[Nghi vấn] Có thật iPhone 4S đã về Việt Nam vào đêm qua?

Nhiều nghi vấn cho rằng máy chưa về đến Việt Nam nhưng cửa hàng nọ đã loan tin lấy tiếng?
Khá sớm so với dự định, mẫu iPhone 4S đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam vào đêm qua qua cửa hàng Gia Vũ Mobile (Trung Hòa, Cầu Giấy). Đây là thông tin được cung cấp bởi chính đơn vị này vào lúc sáng nay trên webiste bán hàng và một vài phương tiện truyền thông lớn. Để minh chứng cho sự kiện này, Gia Vũ cung cấp cho nhiều nơi loạt hình ảnh về iPhone 4S màu trắng, bản 16GB, khóa mạng. Tuy nhiên, thực sự thì iPhone 4S đã về Việt Nam chưa?

Ông chủ cửa hàng: chưa cho chụp hình thực tế sản phẩm

Theo ông Vũ, đại diện cửa hàng Gia Vũ, phiên bản iPhone 4S nói trên được đặt hàng từ Châu Âu. Máy có màu trắng, dung lượng 16GB và là bản khóa mạng. Hiện tại, sản phẩm vẫn chưa sử dụng được với các SIM của nhà mạng Việt Nam.



Gia Vũ khẳng định đây là iPhone 4S ở Việt Nam. (Ảnh: Gia Vũ)


Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị với đại diện cửa hàng để chụp hình máy thì được hẹn lại vào thời gian khác. Ông này cho biết nếu muốn có thể sử dụng ảnh của Gia Vũ để minh họa cho bài viết. Liên hệ với bà Hằng, bộ phận kinh doanh của công ty, bà Hằng cho hay: "Để chụp hình máy phải đăng ký với ông Vũ và xếp lịch cụ thể vì công ty không có người tiếp liên tục được". Bà Hằng còn nhắc nếu bây giờ mới đăng ký thì phải mai mới có thể sắp xếp cuộc gặp. Bởi có nhiều nơi đã... xếp lịch kín trong ngày!

Theo một thông tin khác mà phóng viên báo Bưu điện Việt Nam cung cấp thì Gia Vũ cho biết phải đến ngày 17/10 công ty này mới bán máy ra thị trường. Và dự kiến ngày 16/10 mới bắt đầu trưng bày máy ở showroom. Không chỉ riêng giới truyền thông, một số khách hàng cũng cho biết muốn liên hệ để đến cửa hàng xem máy thì đều bị từ chối ở thời điểm này. Vậy lý do gì mà Gia Vũ chưa cho mọi người được mục kích sản phẩm đỉnh của Apple?

Cũng cần nói thêm rằng, chưa có cơ sở chắc chắn đế khẳng định iPhone 4S được chụp ở Việt Nam hay nước ngoài.

Giới kinh doanh: Nhanh một cách khó tin

Tạm cho rằng vì lý do nào đó mà ông chủ Gia Vũ chưa cho mọi người tiếp cận với sản phẩm iPhone 4S của mình, chúng tôi tìm đến một số cửa hàng lớn trong giới kinh doanh smartphone. Cũng cùng nghi vấn, hầu hết các cửa hàng đều cho rằng khó có thể mang iPhone 4S về Việt Nam nhanh đến vậy. (xin không nêu tên cụ thể các cửa hàng này)



Có thật máy đã về đến Việt Nam? (ảnh: Gia Vũ)


Anh T (cửa hàng trên phố Nguyên Hồng, hà Nội) cho biết: "Mình nghi ngờ đây chỉ là ảnh chụp tại nước ngoài của người nhà cửa hàng này. Chứ thực tế thì sản phẩm chắc chưa có ở Việt Nam". Anh T khẳng định, nếu mua máy sớm nhất ở các thị trường Anh, Đức thì cũng phải nhanh nhất 1 ngày hoặc hơn máy mới về được Việt Nam. Trong khi đó, sản phẩm iPhone 4S nói trên có mặt từ đêm hôm qua, cụ thể là ngày 13/10 (giờ Việt Nam) theo công ty Gia Vũ.

Anh V (cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội) cũng đặt ra cùng nghi vấn: "Năm ngoái Gia Vũ cùng đưa iPhone 4 về Việt Nam sớm nhất, nhưng công ty không giấu nhẹm máy đi như năm nay". Anh V nói: "Nếu để đến này 16/10 mới cho mọi người tiếp cận thì lúc đó iPhone 4S tràn ngập Việt Nam rồi, nhưng gì thì công ty này vẫn đang có lợi vì thông tin kia đang tràn ngập khắp nơi bất chấp tính chính xác chưa được xác thực".

Máy có thể về theo nguồn hàng không chính thống?

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được. Vào khoảng 3h đêm qua, Gia Vũ đã đưa thông tin và hình ảnh iPhone 4S tại Việt Nam lên internet. Trong khi đó, Apple bán máy sớm nhất tại thị trường Anh vào 8h sáng ngày 14/10 (giờ Anh) tức 0h đêm giờ Việt Nam. Vậy trong 2 giờ máy sử dụng phương tiện gì để đáp xuống Việt Nam?

Tất nhiên, các nghi vấn trên đây được đưa ra trên cơ sở nguồn hàng chính thức của Apple. Nếu công ty này lấy được máy sớm hơn (bằng cách nào đó) thì vẫn có khả năng đưa sản phẩm về Việt Nam từ đêm qau. Còn nhớ, một người dùng ở Đức đã nhận được iPhone 4S trước giờ Apple bán máy. Nếu cùng nguồn hàng này, iPhone 4S nói trên đủ thời gian để về đến Việt Nam vào đêm qua.

Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa liên lạc lại được với đại diện cao nhất của Gia Vũ để xác minh chính xác thông tin. Các đơn vị khác trong nước thì cho biết nhanh nhất đến sáng mai máy sẽ có ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét