Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Đài Sony Walkman hạ bệ iPod của Apple

Theo cuộc thăm dò mới đây của T3.com, một trang mạng cập nhật tin tức về công nghệ mới nhất của Anh cho thấy, đài Walkman xách tay của Sony đã vượt qua iPod của Apple trong bảng xếp hạng những phát minh công nghệ lớn nhất trong 50 năm qua.
Hiện nay, Sony đã ngừng sản xuất Walkman được 30 năm. Trước đây 32 năm, Walkman được giới thiệu trên thị trường là thiết bị đầu tiên có thể phép người đi xe hơi hoặc đi bộ nghe nhạc được.
Sony Walkman đứng trước Apple iPod trong bảng xếp hạng (Ảnh: Telegraph)

So với hàng ngàn bài hát ngày hôm nay của máy nghe nhạc MP3 có thể lưu trữ, năng lực tương đối nhỏ của băng cát-sét của Walkman - thường chỉ có khoảng 25 bài hát. Nhưng Walkman ban đầu đã có một số tính năng vượt trội so với iPod ngày nay như: có đôi ổ cắm tai nghe cho phép người sử dụng tận hưởng âm nhạc với một người bạn và pin của nó có thể được thay thế.
“Thực tế rằng, hơn 30 năm Sony Walkman vẫn còn được xem như một phát minh lớn hơn iPod là minh chứng đột phá băng máy nghe nhạc của Sony. Đó là thiết bị đầu tiên có thể nghe nhạc di động, mà người nghe không bị gây phiền nhiễu bởi ý tưởng phải đẩy nhanh bài hát yêu thích của mình”, Kieran Alger, biên tập của T3.com, tiến hành các cuộc thăm dò cho biết.
Kết quả bảng xếp hạng cho thấy, Sony Walkman đứng thứ 2, còn Apple iPod đứng thứ 3 trong số 10 phát minh công nghệ quan trọng trong 50 năm qua là: Apple iPhone; Sony Walkman; Apple iPod; Hệ thống điều hành Microsoft Windows; Apple iPad; YouTube; Sony Trinitron T; Sky +; Facebook; VHS Video Recorder.

Vân Long (theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét