Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Những điều đáng trông đợi ở sự kiện công bố iPhone 5

4/10 tới đây tại Cupertino, Apple sẽ chính thức công bố iPhone thế hệ tiếp theo.
Apple sẽ công bố những gì tại sự kiện này? Và liệu iPhone thế hệ tiếp theo sẽ như thế nào? 

Thiết kế mới 

Có rất nhiều tin đồn về case của iPhone thế hệ tiếp theo giống như iPhone 4, tuy nhiên đó có vẻ như sẽ là iPhone 4S chứ không phải iPhone 5 bởi gần đây thị trường Trung Quốc đã xuất hiện những case mới mỏng hơn và rộng hơn. Theo họ cho biết thì những chiếc case này làm theo 1 bản mẫu iPhone 5 mà nhà máy Foxconn đã làm mất. Nếu đó là sự thật thì chúng ta có thể trông đợi 1 thiết kế hoàn toàn mới ở iPhone 5. 

Nhanh hơn 

Mặc dù chúng ta chưa biết gì về CPU A5 lõi kép của Apple nhưng 1 điều chắc chắn rằng nó sẽ nhanh hơn và mạnh hơn. Chẳng có lý do gì mà Apple không nâng cấp CPU sau hơn 1 năm từ ngày ra mắt iPhone 4. Không chỉ có CPU mà có thể cả RAM và bộ nhớ cũng được nâng cấp. Đó là điều cần thiết để iPhone cạnh tranh với các Android cao cấp hiện nay. 

Màn hình và máy ảnh tốt hơn 

Mặc dù màn hình Retina của iPhone 4 vẫn có độ phân giải cao hơn các máy Android nhưng về kích cỡ thì lại thua kém nhiều và cả máy ảnh của iPhone 4 cũng vậy. Rất có thể iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn, máy ảnh 8 MP và khả năng quay video 1080p. 

Nhận diện giọng nói 

Năm ngoái Apple đã mua lại dịch vụ trợ giúp cá nhân bằng giọng nói Siri, vì vậy rất nhiều người mong chờ rằng Apple sẽ tích hợp khả năng nhận diện giọng nói vào iPhone 5. 4G hay không? Mặc dù hiện nay không có nhiều nhà mạng cung cấp 4G nhưng người sử dụng vẫn luôn mong muốn kết nối 4G có mặt trên smartphone của họ. Có 4G đồng nghĩa với dung lượng pin sẽ tăng, và thiết kế máy cũng sẽ phải to hơn để sử dụng được pin dung lượng lớn. 

Mua sắm trực tuyến 

Khi Visa không xuất hiện trong Google Wallet, mọi người cho rằng công ty này có thể sẽ liên kết với Apple trong iPhone 5. Tuy nhiên giờ đây Google đã thành công trong việc đưa Visa vào Google Wallet, liệu Apple có quan tâm đến việc tích hợp chip NFC vào iPhone 5 phục vụ cho thanh toán trực tuyến không? Có lẽ là không, bởi phương thức thanh toán bằng điện thoại vẫn chưa được khách hàng đón nhận rộng rãi. 

Nhiều nhà mạng hơn 

Với 2 phiên bản CDMA và GSM, số nhà mạng liên kết với Apple đã khá nhiều nhưng có lẽ Apple vẫn sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm của mình. Có lẽ các nhà mạng CDMA sẽ được quan tâm hơn chăng? 

Dĩ nhiên tất cả những điều trên mới chỉ là dự đoán. Chúng ta sẽ phải chờ đến ngày 4/10 để biết chắc đây có phải là sự thật hay không.  

Tham khảo Mashable

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét