Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

VNPT sẵn sàng ứng phó với bão số 5


 
Đại diện Ban Viễn thông thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho hay, cho tới thời điểm này, các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn đã sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5.

Theo báo cáo của Ban Viễn thông - VNPT, hồi 13 giờ ngày 29/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,8 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định khoảng 500km về phía Đông Đông Nam.

Ngay từ ngày 28/9, Thường trực Ban chỉ huy PCLB Tập đoàn đã có điện gửi các Công ty dọc, đơn vị bảo dưỡng, Bưu điện Trung ương và các VNPT tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế và đồng bằng Bắc Bộ yêu cầu tổ chức trực, triển khai công tác chuẩn bị phòng chống bão số 5, trong đó đặc biệt lưu ý việc kiểm tra thiết bị dự phòng, xăng dầu, máy nổ, thử thiết bị thông tin vệ tinh Inmasat; tổ chức thông tin phục vụ công tác chỉ đạo.

Theo kế hoạch Ban chỉ đạo PCLB TW có 4 đoàn công tác đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình chiều ngày 29/9 để chỉ đạo điều hành phòng chống bão số 5, đặc biệt dự kiến sáng 30/9 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp đi Hải Phòng chỉ đạo phòng chống bão.

Chiều 29/9 Thường trực PCLB Tập đoàn đã có điện khẩn chỉ đạo yêu cầu các đơn vị phối hợp đảm bảo thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các đoàn công tác.

Trong sáng 29/6, VNPT các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa đã triển khai các phương án đảm bảo thông tin phòng chống bão số 5, kiểm tra hoạt động tốt của các thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat; chuẩn bị nhiên liệu cho các trạm Viễn thông, BTS tại các khu vực trọng điểm, kiểm tra hạ tầng mạng, chủ động liên hệ với Sở Thông tin truyền thông để nắm bắt các nhu cầu thông tin của chính quyền địa phương.

Các đơn vị cũng đã kiểm tra chất lượng các máy điện thoại của Ban chỉ huy PCLB tại địa phương. Ngoài ra, tại Quảng Ninh đã kiểm tra tốt hoạt động của 14 trạm VSAT-IP lắp tại 14 UBND Huyện; chiều ngày 29/9, VNPT Hải Phòng họp với Sở Thông tin và truyền thông để thống nhất phương án triển khai thông tin cho các cấp chính quyền.

Các công ty dọc của Tập đoàn cũng nhanh chóng bắt tay vào việc phòng chống bão. Công ty Viễn thông Quốc tế sẵn sàng 8 bộ Inmarsat cầm tay và 2 xe VSAT-IP cơ động (tại Hà Nội và Đà Nẵng mỗi địa điểm 4 bộ Inmarsat và 1 xe VSAT-IP lưu động).

Bưu điện Trung ương sẵn sàng 2 xe thông tin cơ động (bao gồm thiết bị Inmarsat cầm tay, Inmarsat tự bám, HF) phục vụ các đoàn công tác của Chính phủ ứng cứu thông tin.

Công ty Thông tin Di động VMS-MobiFone đã triển khai các đội kỹ thuật ứng cứu tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình. Công ty VinaPhone đã điều động 1 xe BTS lưu động đi Hải Phòng chiều ngày 29/9; sẵn sàng vật tư dự phòng và lực lượng tại các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa đến Quảng Ninh.

Hiền Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét