Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Đôi điều về “sát thủ iPad” của Amazon trước giờ ra mắt

Amazon vừa chính thức đặt tên cho máy tính bảng của mình là Kindle Fire. Đây sẽ là một "sát thủ" hay lại là một "nạn nhân" nữa của gã khổng lồ Apple - iPad?

Tin tức về máy tính bảng cấu hình mạnh mẽ và giá chỉ bằng...một nửa iPad khiến tablet của Amazon rất được mong chờ. Hồi đầu tháng này, biên tập viên của trang Techcrunch đã cung cấp những thông tin thú vị về máy tính bảng sắp ra mắt này của Amazon. Tin tức mới nhất cho thấy Amazon có thể sẽ ra mắt sản phẩm này ngay trong tuần tới. Dưới đây là những thông tin tổng hợp về Kindle Fire - "ngọn lửa Kindle" được kì vọng sẽ "đốt cháy" iPad?.

Amazon có thể giới thiệu 2 mẫu tablet mới

Thông tin này đến từ trang web BGR. Một mẫu sẽ giành cho thị trường bình dân với tên mã Coyote sẽ dung chip Nvidia Tegra 2. Phiên bản cao cấp hơn, tên mã Hollywood sẽ dùng chip thế hệ mới Kal-el T30 của Nvidia.  Phiên bản giá rẻ có thể sẽ chỉ có kích thước 7 inch, trong khi bản cao cấp sẽ có kích thước từ 9 đến 10 inch. Một tin tức từ đối tác của Amazon tại Trung Quốc cũng xác nhận thông tin này. Vài nguồn tin thậm chí còn dự đoán Amazon có thể bán ra 5 triệu bản ngay trong quý cuối cùng của năm.

Máy sẽ chạy hệ điều hành Android

Nghe có vẻ hơi “điên rồ”: Amazon đã làm mới lại Android để chạy kho ứng dụng riêng của mình. Amazon có dịch vụ âm nhạc trực tuyến và tất nhiên là cả dịch vụ sách điện tử (E-book). Biên tập viên Techcrunch từng cầm tay thiết bị của Amazon cho biết: Amazon đã làm mới hoàn toàn Android để tạo ra phiên bản riêng phù hợp với tablet của mình. Và bạn sẽ thấy hệ điều hành trông sẽ khác hoàn toàn với những gì bạn biết về Android.

Thiết bị được cho sẽ chạy Android 3.0.

Màn hình của Kindle Fire

Digitimes cho biết  máy tính bảng của Amazon sẽ sử dụng màn hình của  E Ink Holdings. Đây là loại màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ Fringe Field Switching (FFS). Công nghệ này giống như công nghệ IPS trong màn hình notebook và iMac của Apple cho phép góc nhìn rộng. Màn hình  E Ink sẽ rất thú vị và chúng ta sẽ chờ xem Amazon có thể sử dụng màn hình này cho tablet của mình hay không.

Amazon sẽ không khai tử máy đọc sách Kindle

Nếu bạn sở hữu thiết bị đọc sách điện tử Kindle của Amazon, có thể bạn sẽ lo lắng tablet sắp ra mắt sẽ đặt dấu chấm hết cho Kindle. Tuy nhiên, giám đốc Jeff Bezos của Amazon đã lên tiếng xác nhận hãng vẫn quan tâm phát triển một thiết bị đọc sách chuyên biệt. 

Amazon sẽ không "khai tử" Kindle.

Giá của thiết bị

Người dùng có thể mong chờ một thiết bị với giá thành rẻ. Thậm chí vào hồi tháng trước, đã có những tin tức về việc hãng này sẽ bán...lỗ máy tính bảng ngay khi ra mắt nhằm kích cầu. Đồng thời Amazon hy vọng sẽ thu lợi nhuận từ dịch vụ nhạc, sách và ứng dụng của mình. Giá thành sản phẩm có thể coi là một trong những vũ khí của Kindle Fire để cạnh tranh với iPad và máy tính bảng Android trên thị trường. Thông tin mới nhất từ Techcrunch cho biết Kindle Fire phiên bản bình dân sẽ chỉ có mức giá 199 USD, chỉ bằng một nửa so với phiên bản iPad rẻ nhất.

Ngày ra mắt

Tờ Digitimes cho biết Amazon đã đặt hàng công ty Quanta của Trung Quốc để sản xuất hàng loạt máy tính bảng mới và có thể sẽ tung ra thiết bị này ngay trong năm nay. Một tin tức khác cho biết ngày ra mắt  Kindle Fire sẽ rơi vào đầu tháng sau.

Tham khảo: Techradar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét