Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Samsung quyết ngăn Apple bán iPhone 5


 
Hôm nay (20/9), hãng sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc – Samsung cho biết sẽ đệ đơn kiện để ngăn chặn Apple bán iPhone 5 ra thị trường. Đây chỉ là một phần trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa hai công ty trong thời gian qua.
Hai công ty đã thực hiện các vụ kiện tụng chống lại nhau dựa trên bằng sáng chế về công nghệ và thiết kế của smartphone và máy tính bảng. Trong khi cuộc chiến trên lĩnh vực này vẫn chưa tới hồi kết, một bài báo mới đây đưa tin, Samsung đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới mà mục tiêu không gì khác chính là iPhone 5 của Apple, cho dù chúng chưa xuất hiện.

Tờ tạp chí kinh doanh Hàn Quốc trích dẫn rằng, Samsung chính thức cho biết, hãng sẽ thực hiện các hành động pháp lý chiến lược khi Apple bắt đầu bán iPhone mới vào tháng tới. 

Ngay sau khi xuất hiện iPhone 5 ở thị trường, Samsung có kế hoạch đưa Apple ra tòa vì vi phạm các bằng sáng chế liên quan tới công nghệ không dây của Samsung, một Giám đốc giấu tên của Samsung tiết lộ với tờ Korea Times. “Trong một thời gian dài Apple đã không ngừng sử dụng các chức năng viễn thông di động, có lẽ họ không thể bán các sản phẩm mang thương hiệu “i” mà không sử dụng bằng sáng chế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ có lập trường cứng rắn để chống lại Apple trong cuộc chiến pháp lý đang kéo dài”, vị giám đốc này cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ Samsung chỉ tìm kiếm lệnh cấm bán iPhone 5 tại Hàn Quốc hay cả trên thị trường quốc tế. Phát ngôn viên của Samsung từ chối bình luận về thông tin trên.

Trước đây, Apple đã cáo buộc Samsung sao chép “mù quáng” công nghệ và thiết kế của iPhone và iPad. Họ đã có đơn kiện ở một số quốc gia như Đức và Úc và đã nhận được lệnh cấm Samsung bán Galaxy S và Galaxy Tab.

Trong khi đó, tuần trước, Samsung đã khởi kiện Apple tại Pháp vì vi phạm ba bằng sáng chế công nghệ điện thoại di động trên iPhone và iPad.

Dù xảy ra các cuộc chiến pháp lý nhưng Apple hiện đang là một trong những khách hàng lớn nhất về màn hình hiển thị và chip của Samsung.

Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét