Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Tính năng điện thoại với kho ứng dụng trực tuyến

Hỏi: Gần đây tôi hay nghe nói đến các việc dowload phần mềm, trò chơi trên điện thoại di động từ các kho ứng dụng gì đó. Xin vui lòng giải thích rõ hơn giúp tôi. (Hoàng Nguyên, Đà Nẵng)
Đáp: Việc dowload thêm phần mềm, trò trơi, ứng dụng trên điện thoại di động từ các kho ứng dụng giúp người dùng có thể chủ động tùy biến tính năng chiếc điện thoại của mình theo sở thích.
- Tải nhạc, hình, video, game, nền chủ đề
- Cài đặt thêm những ứng dụng mà máy không có sẵn, người dùng có thể chủ động thay thế các phần mềm, ứng dụng với các phần mềm, ứng dụng mới phù hợp từ kho ứng dụng (phần mềm nghe nhạc, trò chơi, các tiện ích khác,…)
Đây chính là xu hướng sử dụng điện thoại di động đang rất phát triển trong thời gian gần đây.
Tuy nhiên, hiện nay chỉ có các loại điện thoại thông minh (có sử dụng hệ điều hành như IOS, Android, Window,…) mới thực hiện được tiện ích này. VD: Điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS (Iphone, Ipad) sẽ tương tác với kho ứng dụng App-Store, điện thoại sử dụng hệ điều hành Android tương tác với kho ứng dụng Android Market,…
Vấn đề đang đặt ra hiện nay là: hơn 80% người dùng tại Việt Nam sử dụng điện thoại không có hệ điều hành thì làm sao sử dụng được tiện ích tiện lợi này.
Được biết, hiện nay Thương hiệu điện thoại di động Q-mobile đang nghiên cứu về việc phát triển kho ứng dụng Việt Q-Store và chuẩn bị giới thiệu ra thị trường trong thời gian sắp tới. Theo chia sẻ từ anh Vũ Tiến Hưng – Trưởng dự án này của Q-mobile –  thì kho ứng dụng Việt Q-Store này sẽ có thể dùng được trên cả những điện thoại không có hệ điều hành. Hy vọng dự án này sẽ sớm hoàn thành và mang lại cơ hội cho đại đa số người dùng chúng ta được hòa mình vào xu hướng công nghệ mới này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét