Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

iPad sẽ thống trị thị trường đến năm 2014

Theo các nhà phân tích tại Gartner, iPad của Apple sẽ giữ vị trí thống trị trên thị trường máy tính bảng trong nhiều năm tới.


iPad đang cố gắng duy trì vị trí thống trị trên thị trường máy tính bảng đến năm 2014.

Trong suốt năm 2011, vị trí uy quyền của iPad hầu như không bị đe dọa bởi các đối thủ cạnh tranh. Các chuyên gia ước tính iPad sẽ chiếm 73,4% tổng doanh bán ra của máy tính bảng của tất cả các hãng trên toàn thế giới trong những năm tiếp theo, mặc dù doanh số bán hàng của iPad năm nay có giảm đôi chút so với năm ngoái. Ở vị trí cách xa là máy tính bảng của Android, chiếm 17,3% thị phần.

“Chúng tôi hy vọng iPad sẽ giữ vị trí thống lĩnh thị trường cho đến năm 2014”, Carolina Milanesi, phó tổng giám đốc tại trung tâm nghiên cứu Gartner nói. “Apple luôn cung cấp cho người dùng phần cứng, phần mềm và các dịch vụ tốt nhất với giá cả cạnh tranh”.

Theo một khảo sát được tiến hành trên 1.800 khách hàng ở Mỹ, Anh và Trung Quốc cho thấy, người tiêu dùng sử dụng iPad phần lớn cho mục đích giải trí hơn là kinh doanh. iPad chủ yếu được xem như một món đồ chơi công nghệ ưa thích. So với cùng kỳ năm ngoái, khách hàng của iPad đã tăng từ 44% lên 62%.

Song Hà (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét