Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Microsoft lại bắt Samsung chi tiền vì Android

Microsoft sẽ thu từ Samsung một khoản phí bản quyền từ thiết bị chạy Android của Samsung.

Gã khổng lồ phần mềm cho biết đã đạt được thỏa thuận hợp tác về bản quyền bằng sáng chế liên quan đến hệ điều hành Android. Với  thỏa thuận này, Microsoft sẽ thu từ Samsung một khoản phí bản quyền cho mỗi smartphone và máy tính bảng chạy Android mà Samsung bán ra. Tuy nhiên, chi tiết khoản tiền không được 2 bên tiết lộ.
 
Microsoft cũng từng kí thỏa thuận tương tự với HTC vào hồi năm ngoái. "Với hợp tác này, Samsung sẽ được cấp quyền sử dụng các bằng sáng chế liên quan đến Android của Microsoft" - Giám đốc phụ trách tư vấn của Microsoft cho biết.



Microsoft lại sắp kiếm bộn từ Android.

Động thái này cho thấy Microsoft rất biết cách kiếm tiền từ các đối thủ trực tiếp. Ngoài HTC và Samsung, hãng này còn kiện cả Motorola cùng Barnes & Noble về bằng sáng chế liên quan đến Android. Trong khi đó, Microsoft lại kí các hợp tác về bản quyền với Acer, ViewSonic cùng nhiều hãng ít tên tuổi khác.



Bất chấp các vụ kiện tụng về Android, Microsoft vẫn "kêu gọi" Samsung tiếp tục hợp tác ở nền tảng Windows Phone. "Microsoft và Samsung đều biết những lợi ích to lớn với Windows Phone và chúng tôi sẽ hợp tác để biến cơ hội thành hiện thực". Andy Lees, Chủ tịch phụ trách mảng hệ điều hành di động này cho biết.



Với những thỏa thuận vừa đạt được, ông lớn Microsoft hứa hẹn lại kiếm bộn từ Android. HTC và Samsung là 2 hãng điện thoại chiếm tới hơn 1 nửa điện thoại Android được bán ra tại thị trường Mỹ. Một thống kê hồi tháng 5 cho thấy, lợi nhuận mà hãng này thu được từ Android nhiều gấp 5 lần số tiền Microsoft thu được từ Windows Phone 7.



Tham khảo: AllthingsD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét