Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Quản lý Windows Phone phải thôi việc vì để lộ thông tin về Nokia

Nếu chỉ như vậy thì không có gì đáng nói nhưng những thông tin mà Marini gửi lên Twitter khó có thể coi là để lộ được.
Thông thường người để lộ thông tin của công ty là các đại diện công chúng nhưng với Microsoft lần này là Marini – quản lý Windows Phone. Sau khi Marini tweet về ấn tượng đầu tiên của ông với Windows Phone của Nokia, đại diện của Microsoft cho biết Marini đã không còn là nhân viên của Microsoft nữa.
 
Microsoft đã có quy định rằng nhân viên nên “tỏ ra thông minh” và không được chia sẻ “tính năng hoặc sáng kiến mới chưa từng được công bố rộng rãi”.
 
Nếu chỉ như vậy thì không có gì đáng nói, nhưng những tweet mà Marini gửi lên khó có thể coi là để lộ thông tin được. Ông đã tweet như sau:
 
"Tôi có cơ hội được cầm trong tay một trong những mẫu điện thoại Nokia hấp dẫn nhất. Bạn cũng sẽ sớm được thấy nó thôi!".
 
"Về tổng thể tôi cho điểm 8. Dùng rất tốt, máy ảnh tuyệt, UI phản hồi tốt và thân máy có cảm giác rất ổn".
 
"Máy ảnh rất ổn, nhưng tôi không có được ánh sáng tốt. Tôi cũng thích màn hình lớn hơn". 
 
Qua những tweet của Marini chúng ta chỉ biết được rằng thiết bị mới của Nokia có máy ảnh, màn hình và thân máy – chẳng có gì khác biệt cả. Marini có vẻ rất cẩn thận không để lộ thông tin cụ thể nào mà chỉ nói cảm nhận của ông về máy nhưng đó vẫn là quá đủ để Microsoft quyết định rằng ông đã vi phạm chính sách của công ty khi chia sẻ thông tin chưa được công bố rộng rãi trên mạng xã hội.
 
Qua Twitter của Marini có thể thấy ông là 1 người rất tận tụy với công việc. Thực sự là 1 điều đáng tiếc khi Microsoft lại cho thôi việc 1 người tâm huyết như ông chỉ vì 1 lỗi nhỏ. Tất cả mọi người điều biết Nokia và Microsoft đang sản xuất 1 điện thoại chạy Windows Phone, vậy đây có gì là tiết lộ? Hay có lẽ Microsoft và Nokia không hài lòng với bình luận của Marini về kích cỡ màn hình? Dù sao đi nữa, Marini sẽ phải cẩn thận hơn khi tweet các thông tin liên quan đến công việc.
 
Tham khảo TechCrunch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét