Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

10 thành công vang dội nhất trong cuộc đời Steve Jobs

Sự ra đi của Steve Jobs để lại cho toàn thế giới một nỗi thương tiếc lớn, bởi ông là một trong những thiên tài hiếm hoi trong thế giới công nghệ.
Steve Jobs, người đồng sáng lập ra Apple là một trong những nhà sáng tạo và có tầm nhìn thiên tài của thế giới. Sự ra đi của ông vào ngày mùng 5 tháng 10 đã làm cả nhân loại bàng hoàng. Sau nhiều năm chống chọi với ung thư, hình ảnh gầy yếu của ông đã thu hút sự chú ý của cả thế giới.
 
Thứ 4 tuần trước, Apple chính thức công bố Steve Jobs đã qua đời với lời tri ân –“Apple đã mất đi một thiên tài sáng tạo và có tầm nhìn sâu rộng, thế giới đã mất đi một vĩ nhân. Chúng tôi, những người có may mắn được biết và làm việc cùng ông nhận thấy sự mất mát to lớn bởi ông là một người bạn thân thiết và một người dẫn đường vĩ đại. Steve để lại đằng sau một công ty mà chỉ có ông mới có thể gây dựng lên, và tinh thần của ông sẽ luôn luôn đi cùng với Apple.”
 
Sự ra đi của nhà phù thủy trong thế giới công nghệ đã để lại nhiều nỗi buồn, khắp nơi trên thế giới mọi người đều tỏ lòng thương nhớ ông với những thông điệp trên Twitter, Facebook và nhiều mạng xã hội khác.
 
Chúng ta hãy theo dòng thời gian điểm lại những thành tựu độc nhất vô nhị mà Steve Jobs đã đạt được, giúp ông trở thành một nhân vật nổi tiếng và có đóng góp to lớn trong việc thay đổi thế giới công nghệ.
 
1. Tạo ra công ty có giá trị nhất thế giới
 
 
Jobs sáng lập ra Apple vào ngày mùng 1 tháng 4 năm 1976 tại Cupertion, California và đưa công ty này trở thành một trong những công ty đáng ngưỡng mộ, có tầm ảnh hưởng và có giá trị lớn nhất trên thế giới.
 
2. iPhone
 
 
Ra đời tháng 1 năm 2007, iPhone trở thành chiếc smartphone nổi tiếng nhất thế giới, và được coi là biểu tượng của thị trường smartphone. iPhone bắt đầu bán ra vào ngày 29 tháng 6 năm 2007 với giá 499 USD (bản 4GB) và 599 USD (bản 8GB) với hợp đồng của nhà mạng AT&T. Những năm tiếp theo Apple liên tục tung ra phiên bản cải tiến cho iPhone và gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Kể từ khi ra mắt, Apple đã bán được gần 100 triệu chiếc iPhone.
 
3. iPod
 
 
iPod là loại máy nghe nhạc kiểu mẫu cho rất nhiều người dùng khác nhau, kể từ khi ra mắt vào ngày 23 tháng 10 năm 2001. Chiếc máy nghe nhạc này đã đánh dấu một thời kỳ bùng nổ của nhạc số, người ta còn có thể dùng nó thay cho một ổ cứng di động bởi tính gọn nhẹ và dung lượng lớn.
 
Từ tháng 10 năm 2004, các dòng iPod đã thống trị thị trường máy nghe nhạc tại Mỹ, chiếm tới 90% thị trường máy nghe nhạc số và 70% thị trường máy nghe nhạc.
 
Phil Schiller, phó giám đốc điều hành của Apple đã tuyên bố rằng Apple đã bán được 220 triệu chiếc iPod tính đến ngày mùng 9 tháng 9 năm 2009.
 
4. iPad
 
 
Ra mắt ngày 27 tháng 1 năm 2010, Jobs gọi nó là một thiết bị ma thuật, nhưng nhiều người đánh giá thấp sản phẩm này và cho rằng sẽ rất ít người quan tâm đến iPad. Nhưng Apple đã chứng minh những bình phẩm trên là sai.
 
Cho tới nay, iPad trở thành chiếc tablet nổi tiếng nhất thế giới. Theo vài chuyên gia phân tích, Apple đã bán được 15 triệu chiếc iPad vào năm 2010. Còn trong năm nay, con số này sẽ lên đến khoảng 50 triệu chiếc trên toàn thế giới.
 
Theo một khảo sát mới của Baird Research & Insight,  93% người dùng máy tính bảng sử dụng iPad và 94,5% người muốn mua máy tính bảng cân nhắc chọn tablet của Apple.
 
5. Dòng máy Mac
 
 
Dòng máy Mac, bao gồm MacBook, MacBook Pro, MacBook Air, Mac mini, iMac và Mac Pro là một trong những di sản mà Steve Jobs để lại cho thế giới.
 
Kể từ khi dòng Mac ra đời, Apple liên tục cải tiến và nâng cấp Mac ở cả phần cứng, phần mềm, hệ điều hành và khả năng hỗ trợ. Mac không dính virus của PC, nó tương thích với các file trên PC, có thể sử dụng cả Windows để giúp người dùng bớt nhớ những phần mềm của hệ điều hành Microsoft.
 
6. Mac OS X
 
 
Mac OS X là hệ điều hành tuyệt vời của Steve Jobs, nó trở thành hệ điều hành được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới.
 
Mac OS X 10.0 (tên mã Cheetah) ra mắt ngày 24 tháng 3 năm 2001 đã giúp Mac tìm được chỗ đứng trên thị trường máy tính để bàn. Phiên bản mới nhất OS X 10.7 (Lion) ra mắt ngày 20 tháng 7 năm 2011 kèm theo nhiều tính năng như Multi-touch Gestures, ứng dụng toàn màn hình, Mission Control, LaunchPad, Resume, AutoSave v.v…
 
7. Văn hóa Apple
 
 
 
Có lẽ không một công ty nào có lượng fan hâm mộ nhiều như Apple, những người này còn được đặt tên là Apple fanboys.
 
Cộng đồng Apple fanboys hoạt động riêng biệt và rất mạnh mẽ. Có lần những người dùng Mac tập trung tại European Apple Expo và San Franciscon Macworld Conference & Expo, nơi mà Apple thường giới thiệu sản phẩm mởi mỗi năm cho tới khi Apple rút khỏi 2 sự kiện này. Cho dù Apple không chính thức có mặt tại đây, các diễn đàn vào cuộc thảo luận vẫn được tiếp tục.
 
8. Thiết kế
 
 
Steve Jobs rất đam mê thiết kế. Ông vãn theo học viết chữ đẹp tại Đại Học Reed sau khi bỏ học đại học, theo lời kể của ông vào năm 2005. 10 năm sau đó, ông dùng những kinh nghiệm này để tạo ra chiếc Macintosh đầu tiên, một sản phẩm kết hợp của óc thẩm mỹ và kinh doanh.
 
9. Bảo mật
 
 
Apple cực kỳ kín tiếng đối với những sản phẩm sắp ra mắt và điều này kích thích sự tò mò của người dùng. Đây là một trong những biện pháp kinh doanh bậc thầy của Jobs. Như chúng ta đã biết, mọi nước đi của Apple đều được giữ bí mật, quan niệm bảo mật của Apple không chỉ giúp hãng bảo vệ các sản phẩm của mình khỏi hàng nhái, mà còn là một công cụ marketing đầy hiệu quả.
 
10. Kết hợp phần cứng với phần mềm
 
 
Khi mà Microsoft vẫn đang thống trị thị trường, người ta tưởng rằng thế giới công nghệ sẽ được dẫn dắt bởi phần mềm. Tuy nhiên Steve Jobs và Apple đã chứng minh rằng phần cứng cũng đóng vai trò rất quan trọng.
 
Apple trở thành bậc thầy ở khả năng kết hợp phần cứng và phần mềm khiến cho thiết bị hoạt động rất mượt mà, điển hình là trên các sản phẩm iPhone, iPad, iPod – những thiết bị này trở thành biểu tượng của ngành công nghệ mà nó tham gia.
 
Tham khảo IBTimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét