Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

‘Tham vọng’ điện thoại di động mới của Google

Hàng loạt thông báo cho ra đời sản phẩm mới của các hãng sản xuất điện thoại di động, trong đó có Google, đang đẩy Apple tới một áp lực cao hơn bao giờ hết. 
Để thiết kế điện thoại di động, các nhà sản xuất thiết bị cầm tay thường mất 4 năm, trong khi thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi điện thoại của mình lại nhanh hơn bao giờ hết, chỉ vài tháng, khi các thiết bị mới được bán hàng loạt trong thị trường.
Tuần trước, chỉ vài ngày trước khi báo tin Steve Jobs mất, Apple đã công bố iPhone 4S. Thì 2 ngày sau đó, HTC đã công bố thiết bị mới với hiệu suất âm thanh công nghệ cao. Motorola cũng đang hồi sinh.
Còn Google sẽ sớm cho ra mắt mô hình di động mới là Nexus Prime. Cho thấy tốc độ cạnh tranh diễn ra nhanh chóng. Một điều rõ ràng, cả Google và Microsoft đều muốn thiết lập vị trí của mình ngang hàng với Apple trong lĩnh vực điện thoại thông minh. Google có rất nhiều lợi thế vì hơn một nửa tổng số điện thoại mới được bán hiện nay chạy bằng hệ điều hành Android của công ty. Nhưng vấn đề ưu tiên hiện nay là làm sao tạo được hệ điều hành như một đối thủ thực sự đối với iOS của Apple.
Nexus Prime sẽ chạy bằng phiên bản mới nhất là “Ice Cream Sandwich” hệ điều hành Android của Google (Ảnh: T3.com)

Điện thoại di động mới sắp ra mắt của Samsung và Google được chạy trên phiên bản mới là “Ice Cream Sandwich” của hệ điều hành Android. Điều này cho thấy rằng lần đầu tiên, giống như iOS của Apple, Google cung cấp hệ điều hành cho cả 2 thiết bị là máy tính bảng và điện thoại di động. Google hy vọng sẽ phát triển ứng dụng một hệ điều hành như iOS. Nó thể hiện, Apple đã thu hút sự chú ý của Google vì những người sử dụng iPhone và iPad vẫn thích sử dụng tải bản quyền nhanh hơn là sử dụng các bản miễn phí.
Điều đó có nghĩa là Google có khả năng tập trung vào phần mềm hơn là phần cứng. Nexus Prime sẽ được sản xuất bởi Samsung, mà điện thoại di động hàng đầu của hãng này là Galaxy S2. Và theo một cuộc khảo sát khách hàng thì S2 được ưa chuộng hơn iPhone. S2 là một chiếc điện thoại hàng đầu vì nó rất mỏng và nhẹ, có một màn hình tuyệt vời và tuổi thọ pin tốt. Samsung giữ bản quyền điện thoại này và hiện họ đang tin rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế khi cho ra đời iPhone 4S.
Vì vậy, rất có thể Google sẽ tập trung vào lĩnh vực phần mềm, tất nhiên cũng không loại bỏ các ứng dụng khác. Công ty Wallet Google ở Mỹ đã cho ra đời điện thoại thông minh có thể thay thế thẻ tín dụng để trả tiền cho hàng hóa, dịch vụ và đang cạnh tranh với dịch vụ mới Siri của Apple.
Hiện Apple có thể dễ chịu hơn khi iPhone 4S có bộ xử lý tốc độ cực nhanh. Song nếu Google tìm được cách nâng cấp hệ điều hành Android của nó được thì có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự với Apple.

Vân Long (Theo Telegraph)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét